https://www.banggood.com/50X-LED-Illumination-Pen-Style-Pocket-Microscope-Magnifying-Glass-with-Reading-Scales-p-1137785.html?p=8Z020971524652016114

ขอเม้นท์หาดปราณบุรี และเตือนภัยสักหน่อยครับ

ผมได้ไปเที่ยวปราณบุรีมาสองรอบในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา หลังจากไม่ได้ไปที่นี่มานานกว่า 10 ปี
การไปหาดปราณฯ ในสองรอบหลังนี้ทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นเป็นอย่างมากเลยครับ คือมีการทำถนนเลียบหาดตลอดแนวหาด
เมื่อสอบถามความเป็นมาของถนนเลียบหาดกับทั้งโรงแรม และร้านค้าที่ขายของบริเวณนั้น ก็ทำให้ทราบคร่าวๆ ว่าก่อนหน้าน้ำทะเลซัดลึกเข้ามามาก จนเกือบถึงโรงแรมและรีสอร์ท ที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งของถนน จึงได้มีการสร้างเขื่อนกันคลื่นและถนนเส้นนี้ขึ้นมาครับ

ถนนที่ว่านี้ในวันที่ผมไปล่าสุดคือ พุธที่ 7 ต.ค. 2558 สร้างได้พอสมควรแล้วครับ ถ้าดูแผนที่ google map ประกอบผมว่าได้ประมาณครึ่งหนึ่งของถนนเลียบหาดแล้วครับ ถ้าเสร็จแล้วคงจะสวยงามมาก และหาดปราณบุรีน่าจะเป็นอีกแห่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจาก ชะอำและหัวหินมาได้มากพอสมควร เนื่องจากบรรยากาศที่เงียบสงบและปัจจุบันดูเหมือนมีหาดทรายเกิดขึ้นมาแล้วด้วย ต่างจากเมื่อสิบปีก่อนที่ผมเคยมาซึ่งมองไม่ค่อยเห็นหาดทราย (หรือว่าตอนนั้นมามาจังหวะน้ำขึ้นก็ไม่ทราบนะครับ)

ลองดูรูปประกอบของถนน และแนวกันคลื่นครับ สวยจริงๆ อันนี้ถ่ายจากบริเวณหน้า ตะนาวศรี รีสอร์ท มีทั้งทางราบเพื่อนำเรือลง และขั้นบันได เพื่อให้นั่งชมทะเล หรือกิจกรรมทางน้ำได้ รวมทั้งเหนือแนวกันคลื่นที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม ด้วยต้นไม้ และพื้นถนน








แต่สิ่งที่อยากจะฝากไปยังผู้เกี่ยวข้องและเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังเป็นอย่างมากคือ ในขณะที่เค้ากำลังปรับปรุงแนวถนนอยู่นี้
ประการแรกคือแนวขั้นบันไดที่อยู่ติดทะเล จะมีเหล็ก ยื่นขึ้นมาจากพื้นคอนกรีตครับ ใครไม่ทันระวัง มีโอกาสเหยียบทะลุเท้าได้ครับ โดยเฉพาะช่วงที่น้ำทะเลขึ้นท่วมบริเวณพื้นคอนกรีตนี้ครับ อันตรายมากนะครับ



ประการที่สองคือ แนวกันคลื่นบริเวณท้ายซอย 21 ดูเหมือนว่าตาข่ายที่ใช้ในการคลุมหินที่เป็นแนวกันคลื่นผุเปื่อยหมดแล้วนะครับ และกลายเป็นที่สะสมขยะ หากมีการเก็บขยะอยู่อย่างสม่ำเสมอ หรือเล็มตาข่ายออก จะช่วยให้ภูมิทัศน์บริเวณนี้ดูดีขึ้นมากเลยครับ


สุดท้ายนี้ฝากขอบพระคุณทุกท่านที่มีแนวคิดปรับปรุงชายหาดปราณบุรีนี้ให้สวยงามครับ และแน่นอนผมก็ยังเชียร์ทุกคนให้ไปเที่ยวที่ปราณบุรี ครับเพราะสวยและบรรยากาศดีจริงๆ ครับ ผมคาดว่ากลับมาอีกครั้งหลังปีใหม่ ถนนเลียบหาดคงจะเสร็จและคงจะเป็นสวรรค์ของนักปั่นและนักวิ่งกันเลยทีเดียวครับ

Previous
Next Post »