https://www.banggood.com/50X-LED-Illumination-Pen-Style-Pocket-Microscope-Magnifying-Glass-with-Reading-Scales-p-1137785.html?p=8Z020971524652016114

Vivente Coffee shop- วิ-เวียน-เต่ ร้านกาแฟ น่านั่ง หลังสวนลุม

ร้านของกัปตันเครื่องบินที่ชื่นชอบกาแฟ
Vivente Coffee (วิ-เวียน-เต่ หรือ วิ-เวียน-เต้) ที่ตั้ง: ใต้อาคารลุมพินี ถ.ซอย สารสิน (หลังสวนลุมประตู 7) เวลาเปิด-ปิด: 7:00 - 20:00 น. ประเภทอาหาร: กาแฟสด, แซนวิชอบ, สปาเก็ตตี้, ขนมขบเคี้ยว, เค้ก สิ่งอำนวยความสะดวก: แอร์, ห้องน้ำ, Free Wifi, เก้าอี้พร้อมโต๊ะนั่งทำงานได้ และที่สำคัญปลั๊กไฟ ที่จอดรถ: ฟรีครึ่งชม. (จอดภายในอาคารลุมพินี), 9.00-15.00 น. จอดริมถนน ราคา: ประมาณร้านถังแห่งดวงดาว แต่เมนูอาหารหนักหลากหลายกว่า จุดเด่น: จัดสถานที่ได้น่านั่ง ไม่แออัด, ความสูงของโต๊ะ กับเก้าอี้นั่งทำงานได้สบายๆ อันที่จริงร้านนี้เป็นร้านของเพื่อนของผมเองครับ เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยมัธยม พอจบ ม.6 ก็ห่างเหินกันไปนาน มาเจอกันล่าสุดก็เมื่อปีที่ผ่านมาครับ ต้องขอบคุณ Line และ FB นะครับ เพราะไม่งั้นคงไม่ได้เจอกันแน่ๆ เพื่อนคนนี้เป็นกัปตันเครื่องบินครับ แต่ก็มีอารมย์สุนทรีย์อยากจะเปิดร้านกาแฟ ในที่สุดก็เปิดได้ตามฝันครับ ที่ตั้งชื่อว่า "ร้านกาแฟในฝัน" เพราะมันก็เป็นฝันของผมเหมือนกัน ตอนนี้ก็ไล่ดูความฝันของคนอื่นไปก่อนครับ ร้านชื่อ Vivente Coffee เจ้าของร้านบอกว่าออกเสียงว่า วิ-เวียน-เต่ หรือ วิ-เวียน-เต้ ก็ได้ครับ ร้านนี้อยู่หลังสวนลุมฯ ครับ อยู่บน ถนน สารสิน เลยครับ ถ้ามาจาก รพ.จุฬา ถึงสามแยกแรกก็เลี้ยวขวา แล้วตรงมาประมาณ เกือบ 500 เมตร อยู่ซ้ายมือ พอเห็นธนาคารธนชาต ก็ชิดซ้ายเลยครับ ร้านจะอยู่ใต้อาคารลุมพินีเลยครับ
วันนี้ผมแวะไปช่วงประมาณ 10.00 น. บรรยากาศ กำลังโล่งครับ มีลูกค้าเข้าออกเป็นระยะ พอเข้ามาในร้านก็เห็นโซฟา และโต๊ะ ก็เปิดแล็ปท็อป พร้อมทำงานเลยครับ เลือกมุมในสุดใต้แอร์ หันหน้าออกหน้าร้าน เป็นมุมที่ไม่มีใครเดินผ่านให้เสียสมาธิการทำงานเป็นแน่ กะว่าจะนั่งยาวถึงเย็นรอภรรยาทำงานที่แถวเซ็นทรัลเวิลด์ ผมว่าร้านนี้คนคงจะแน่นตอนเที่ยง และตอนเย็นหลังเลิกงานครับ เพราะอยู่หลังสวนลุม คนที่ออกกำลังกายเสร็จน่าจะแวะมานั่งพักผ่อนสบายๆ ก่อนกลับบ้าน
กางแล็ปท็อปเสร็จก็สั่ง ลาเต้ ร้อนมาชิมก่อนเลยครับ หน้าตาน่าดื่มมีรูปใบหน้าเจ้าของร้านอยู่ด้วยครับและรสชาติตามแบบที่ผมชอบเลยครับ นุ่มลิ้น อุณหภูมิพร้อมดื่ม กาแฟแก้วนี้ 140 บาทครับ
กาแฟหมดแล้วจิบน้ำเปล่าหน่อย แล้วเริ่มไปดูเมนูอาหารหนักเลยครับ ตอนนี้เวลาเกือบ 11.00 น.แล้ว เลือกดูเมนูสักครู่ ตัดสินใจเลือกเมนูแรกเลยครับ Ham Cheese Toast ครับ เมนูนี้ราคา 140 บาท สวยงามน่าทานมากครับ มีขนมปังชิ้นใหญ่ เนื้อเหนียวนุ่ม อบพร้อม Ham และ Cheese ทานแกล้มกับ มันฝรั่งทอดกรอบแผ่นบาง แกล้มด้วยมะเขือเทศราชินี เพื่อนกัปตันของผมบอกว่า จานนี้เค้าออกแบบเองครับ ผมชอบอีกอย่างก็ตรงการตกแต่งอาหารนี่แหละครับ ดูเรียบง่าย แต่มันน่าทานอย่าบอกใคร โดยเฉพาะพวกภาชนะ เช่น ถ้วยใส่ซอสมะเขือเทศนี่ เหมือนกะละมังอลูมิเนียมอันเล็กๆ น่ารักดีครับ ส่วนกระดาษทิชชู่ที่ห่อช้อนมาแกะเชือก แล้วคลี่กระดาษออก เอามาเหน็บคอเสื้อเป็นผ้ากันเปื้อนได้เลยครับ (คือจะบอกว่ามันแผ่นใหญ่มาก)
ทานเสร็จนั่งทำงานต่อสักครู่ก็ได้เวลาไปต่อแล้วครับ ขืนนั่งนานกว่านี้อดใจไม่ไหว ต่ออีกสองสามเมนูแน่ ว่าแล้วก็ตัดใจเก็บไว้มาลองใหม่คราวหลังดีกว่า แล้วพบกันใหม่ครับ ก่อนไปฝากรูปสุดท้ายไว้ให้เจ้าของร้านดูด้วยครับ และฝากถึงร้านถังแห่งดวงดาวด้วยครับว่าคุณเจอคู่แข่งคนสำคัญแล้ว... ไปหละครับ
Previous
Next Post »